• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

แนวทางจ่ายตลาดออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Beer625, January 15, 2023, 09:57:44 AM

Previous topic - Next topic

Beer625





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเรื่องเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยแนวทางนี้สำหรับในการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้วันแล้ววันเล่าเวลา แม้กระนั้นก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีมหาศาลนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้บริโภคจะถูกหลอกลวงอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 เคล็ดวิธีคุ้มครองป้องกันการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนบริบูรณ์



เป็นปกติที่พฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในขณะที่อยากได้อยากได้ข้าวของเครื่องใช้หรือสินค้าจำพวกใดประเภทหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความรอบคอบอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันธรรมดา ก็จะเช็คเทียบเคียงราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองดูไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาแค่ไหน ฯลฯ โดยอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูก่อนยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ เป็นต้นว่า การไม่รับยืนยันสินค้า ไม่รับเปลี่ยนแปลง–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ว่าไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม ฯลฯ ทางที่ดีก็เลยไม่ควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับรอง ก่อนการพินิจอย่างรอบคอบ

2. ตรวจตราสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดรวมทั้งหลายระดับ เล็ก ตรงกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอสินค้าขายแบบ B2C กันทั้งผอง หากแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งเรื่องประสิทธิภาพ มาตรฐานแล้วก็บริการในส่วนต่างๆแต่กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายเล็กจำนวนไม่น้อย ที่บางครั้งก็อาจจะต้องสแกนกันประณีตบรรจงและละเอียดลออเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการขายของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเปิดเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. เป็นอย่างไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพิ่มความมั่นใจ น่าไว้วางใจทั้งมวล

3. มองสัญลักษณ์ความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้กระทั้งการชอปบน Marketplace อีกทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยงานราชการ หรือบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ก็ตาม ลูกค้าก็มักโดนฉ้อโกงอยู่เป็นประจำๆแล้วก็ถ้าหากว่าไม่ได้อยากเสียทีพลาดท่า ก็มีแนวทางปกป้องรักษา นั้นก็คือ ให้พิจารณาเครื่องหมายความปลอดภัยในรากฐาน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์สาระสำคัญ Verify Member หรือเครื่องหมาย รับรอง อันเป็นได้เรื่องตรวจตรารวมทั้งยืนยันจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างอย่างของกระบวนการทำธุรกรรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ออนไลน์ สเปคสินค้า ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือสาระสำคัญพูดจาระหว่างผู้บริโภค–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือแนวทางไหนก็ตาม พวกเราจำเป็นจะต้องบันทึกแล้วก็เก็บหลักฐานพวกนี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลรับประกัน รวมทั้งอีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีเกิดปัญหาข้อแม้ระหว่างกัน บางทีอาจถึงขั้นเป็นคดีความฟ้องศาล ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าวางใจค่อนจะเยอะมาก

5. อย่าละเลยฟีดแบค–รีวิว



ดูเหมือนจะทุกสินค้าหรือบริการบนโลกออนไลน์ มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้ซื้อก่อนหน้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีคนขายผลิตภัณฑ์จำนวนไม่น้อย จะแต่งเนื้อความให้งดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แม้กระนั้นมั่นใจว่านักชอปเยอะมากๆคงจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ความเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏต้องมีอีกทั้งคำชื่นชมและก็ติเตียน จับใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองโดยรวมแล้ว มีส่วนดีมากยิ่งกว่าส่วนด้อย แบบงี้จัดว่าก็คงโอเค

5 เคล็ดวิธีนิดๆหน่อยๆแต่ว่าล้วนสำคัญพวกนี้ แน่ใจว่าคนไม่ใช่น้อยคงจะทำกันปกติอยู่แล้ว หากแม้บางบุคคลก็อาจมองผ่าน ไม่เอาใจใส่ไป

ชอปออนไลน์คราวหน้าคราวหลัง ตรวจสอบและลองใช้ประโยชน์กันมองดูนะ การันตีไม่มีโดนหลอก แน่นอน!